วัฒนธรรมและมารยาททางธุรกิจของเกาหลี

มารยาททางธุรกิจของเกาหลี การสำรวจธุรกิจระหว่างประเทศของออสเตรเลีย (AIBS) ประจำปี 2558 ระบุว่าภาษาท้องถิ่น วัฒนธรรม และการปฏิบัติทางธุรกิจเป็นอุปสรรคเดียวที่ใหญ่ที่สุด

ในการดำเนินธุรกิจในเกาหลีสำหรับธุรกิจในออสเตรเลีย ด้วยเหตุนี้ การเข้าใจหลักปฏิบัติทางวัฒนธรรมพื้นฐานของเกาหลีในบริบททางธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ วัฒนธรรมเกาหลีแพร่หลายในลัทธิขงจื๊อ ซึ่งเน้นการเคารพการศึกษา อำนาจ และอายุ

แม้ว่าชาวเกาหลียุคใหม่อาจไม่ปฏิบัติตามหลักการของขงจื๊ออย่างเคร่งครัดเหมือนกับคนรุ่นก่อน แต่หลักการเหล่านี้ยังคงเป็นรากฐานของขนบธรรมเนียมและแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจมากมาย

อายุและสถานภาพ การเคารพอายุและสถานะเป็นสิ่งสำคัญมากในวัฒนธรรมเกาหลี

โดยลำดับชั้นจะส่งผลต่อปฏิสัมพันธ์ทางสังคมในทุกด้าน ทุกคนมีบทบาทในสังคมอันเป็นผลมาจากลำดับชั้น ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเคารพในสังคม คนเกาหลีรู้สึกสบายใจที่สุดที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนที่พวกเขาคิดว่าเท่าเทียมกัน สถานะส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยบทบาทของใครบางคนในองค์กร องค์กรที่พวกเขาทำงานให้ มหาวิทยาลัยใดที่พวกเขาไป และสถานภาพการสมรสของพวกเขา

นามบัตร การแลกเปลี่ยนนามบัตรเป็นส่วนสำคัญของการประชุมครั้งแรก ช่วยให้ชาวเกาหลีสามารถกำหนดตำแหน่ง ตำแหน่ง และอันดับที่สำคัญทั้งหมดของคู่ของตนได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ยังยืนอยู่ คุณควรยื่นนามบัตรด้วยสองมืออย่างสุภาพ

และรับหนึ่งใบเป็นการตอบแทน อย่าเพียงแค่หย่อนการ์ดลงในกระเป๋า ใช้เวลาสองสามวินาทีในการตรวจสอบชื่อและตำแหน่งแทน หากคุณกำลังนั่งอยู่ ให้วางไว้บนโต๊ะข้างหน้าคุณตลอดระยะเวลาการประชุม

ให้ของขวัญ ในเกาหลี ความสำคัญของความสัมพันธ์สามารถแสดงออกผ่านการให้ของขวัญซึ่งยินดีเสมอ โปรดทราบว่า การให้ของขวัญราคาแพงแก่ใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องน่าอายหากคุณรู้ว่าพวกเขาไม่สามารถให้สิ่งนั้นตอบแทนได้ ของขวัญควรห่ออย่างดีด้วยกระดาษสีแดงหรือสีเหลืองเสมอ

เนื่องจากเป็นสีของราชวงศ์ หรือคุณสามารถใช้สีที่แสดงถึงความสุข: สีเหลืองหรือสีชมพู ห้ามเซ็นชื่อบนบัตรด้วยหมึกสีแดงหรือใช้กระดาษห่อสีเขียว สีขาว หรือสีดำ หากคุณได้รับเชิญไปที่บ้านของชาวเกาหลี คุณควรนำของขวัญ เช่น ผลไม้ ช็อคโกแลตคุณภาพดี หรือดอกไม้ และยื่นของขวัญด้วยสองมือ ของขวัญจะไม่ถูกเปิดเมื่อได้รับและจะเปิดในภายหลัง

ชื่อเกาหลี ชื่อสกุลของเกาหลีส่วนใหญ่จะมีพยางค์เดียว ในขณะที่ชื่อมักจะมีสองพยางค์ นามสกุลมาก่อน (เช่น Kim Tae-Woo เป็นต้น) จนกว่าคุณจะมีข้อตกลงที่ดีกับคู่หูชาวเกาหลี ควรใช้นามสกุลนำหน้าด้วยคำนำหน้านามที่ให้เกียรติ (เช่น นาย) ไม่ว่าจะพูดโดยตรงกับพวกเขาหรือเกี่ยวกับพวกเขากับชาวเกาหลีคนอื่น

ในสภาพแวดล้อมที่ต้องการความเคารพหรือเป็นทางการ คุณควรใช้ชื่อและนามสกุลที่เป็นทางการของคู่ของคุณ (เช่น ประธานลี) ชาวเกาหลีบางคนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศอาจใช้ชื่อแบบตะวันตกและชอบที่จะใช้ชื่อสกุลมากกว่า บางคนมองว่าชื่อของพวกเขาเป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นคำแนะนำให้ทำงานโดยใช้ชื่อจริงอาจได้รับการเสนอช้า

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ufabet