สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับศิลปะเกาหลีจากปี 1953 การปะทะกัน นวัตกรรม การโต้ตอบ

ศิลปะหลังสงครามจากคาบสมุทรที่ถูกแบ่งแยกซึ่งได้รับการเพาะเลี้ยงอย่างมหาศาลนี้ถูกนำมารวมกันในสิ่งพิมพ์ใหม่ที่แหวกแนวนี้ การข้ามเส้นแบ่งเขตทางทหารที่แบ่งเกาหลีเหนือและใต้ด้วยลวดหนาม เจ้าหน้าที่รักษาชายแดน และหน่วยลาดตระเวนทางทหาร

แทบจะไม่ได้ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่จรรโลงใจเลย โชคดีที่ตอนนี้มีวิธีที่ง่ายกว่าและน่าพึงพอใจมากขึ้นในการได้รับภาพรวมที่ยอดเยี่ยมของภูมิภาคที่ยอดเยี่ยมซึ่งถูกแบ่งออก: ศิลปะเกาหลีจากปี 1953: การปะทะกัน นวัตกรรม การโต้ตอบ

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับศิลปะเกาหลี นักการเมือง Kim Dae-jung ประธานาธิบดีจากปี 1998 ชม Dolmen ของ Nam June Paik ปี 1995

ที่ Gwangju Biennale ครั้งที่ 1 ปี 1995 หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกที่สำรวจและวิเคราะห์พัฒนาการที่สำคัญ หลากหลาย และมักจะสวยงามในศิลปะเกาหลีตั้งแต่ปี 1953 จนถึงปัจจุบัน

และเป็นการอ่านที่คุ้มค่าอย่างมหาศาลสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับศิลปะร่วมสมัยของเอเชียตะวันออกอยู่แล้ว ตลอดจนผู้ที่ยังคงเข้าถึง คำบรรยายเมื่อพูดถึงผลลัพธ์ทางวัฒนธรรมของส่วนที่อุดมสมบูรณ์และแตกต่างของโลกนี้ เริ่มต้นด้วยการสู้รบที่แบ่งคาบสมุทรในปี 2496 สิ่งพิมพ์ที่ไม่เหมือนใครนี้นำเสนอการเคลื่อนไหวทางศิลปะและกลุ่มที่เจริญรุ่งเรืองในส่วนนี้ของโลก

ในช่วงเจ็ดทศวรรษที่ผ่านมา ตั้งแต่ยุค 50 แนวหน้าจนถึง ยุคโลกาภิวัตน์ของ Gwangju Biennale ในปี 1990 จนถึงปัจจุบัน ความขัดแย้งทางสังคม การเมือง และเพศสภาพที่เกิดขึ้นในส่วนอื่นๆ ของโลกนำเสนอไว้ที่นี่ เช่นเดียวกับอิทธิพลของการเคลื่อนไหวของโลกศิลปะจากต่างประเทศ เช่น มินิมัลลิสต์ ป๊อป และโปรเล็ตคูลต์ พัฒนาการทางเทคโนโลยีและพลังทางการเมืองทั่วโลกได้ระบุไว้ในหนังสือเล่มนี้เช่นกัน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้หล่อหลอมศิลปะของคาบสมุทร

Lee Ufan, From Line, 1973, กาวและเม็ดสีแร่บนผ้าใบ มีผลงานอันน่าหลงใหลมากมายจากศิลปินหลากหลายกลุ่ม เช่น ลี อูฟาน

ผู้ซึ่งผสมผสานแนวทางการวาดภาพแบบดั้งเดิมเข้ากับแรงกระตุ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20; หรือ Lee Jung-seob ผู้ซึ่งให้เครดิตในการผสมผสานเทคนิคท้องถิ่นเข้ากับสไตล์สมัยใหม่ตอนต้น เช่น ลัทธิเขียนภาพแบบเหลี่ยมและลัทธิโฟวิสต์ ภาพวาดแนวสัจนิยมสังคมนิยมของเกาหลีเหนือเตือนเราว่าศิลปะที่ยิ่งใหญ่และการเมืองที่ดีไม่ได้ไปด้วยกันเสมอไป

ในขณะที่ขบวนการศิลปะ Minjung ซึ่งต่อต้านการปกครองแบบเผด็จการทหารของเกาหลีใต้ในช่วงปี 1980-1988 แสดงให้เราเห็นว่าศิลปะการประท้วงในยุค 80 ที่พังค์ดูเป็นอย่างไรในส่วนนี้ของโลก ดาราดังเช่น Nam June Paik และ Do Ho Suh ก็เติมเต็มหน้าเหล่านี้ด้วยผลงานที่แสดงออกถึงความรู้สึกของคนเกาหลีอย่างชัดเจน และพูดถึงโลกาภิวัตน์ ประสบการณ์ของผู้อพยพ และเทคโนโลยีในวงกว้างมากขึ้น

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    เว็บพนันออนไลน์ ฟรีเครดิต