ศิลปินด่านเสวกชื่อดัง

ศิลปินด่านเสวกชื่อดัง คิม ชาง-ยอล หยดน้ำมีความหมายเหมือนกันกับชื่อของ Kim Tschang-Yeul แนวหน้าของขบวนการ Dansaekhwa Kim Tschang-Yeul เข้าร่วมขบวนการ Informel ของเกาหลีในทศวรรษที่ 1950 และนำศิลปะเกาหลีร่วมสมัยไปสู่เวทีนานาชาติจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 2021 ในทศวรรษที่ 1960 Kim ตั้งรกรากในปารีสและเริ่มทดลองกับลวดลายธรรมชาติ

และแสดงความอ่อนไหวต่อ กวีแห่งสายน้ำ วิชาที่เขาจะสืบสานต่อไปอีกกว่าห้าสิบปี หยดน้ำเป็นสัญลักษณ์ของภูมิปัญญาลัทธิเต๋าของเขาเช่นเดียวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามเกาหลี

ธีมของหยดน้ำที่เกิดซ้ำมักถูกจับคู่กับการเขียนพู่กันเกาหลีในผลงานของเขาหลังทศวรรษที่ 1980 ผลงานชิ้นสุดท้ายของเขารวมเอาลวดลายหยดน้ำเข้ากับการฝึกคัดลายมือแบบดั้งเดิม การเบลอเส้นของภาพและข้อความ และการเชื่อมโยงนามธรรมกับอุปลักษณ์ ตะวันออกและตะวันตกร่วมกับ Kim Tschang-Yeul แล้ว Suh Se-Ok เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งขบวนการ Art Informel ในช่วงกลางทศวรรษ 1950

และต้นทศวรรษ 1960 Suh Se-Ok เป็นศิลปินแนวหน้าของการวาดภาพด้วยหมึกแนวแอ็บสแตรกต์ ผู้ซึ่งเปิดรับสิ่งที่เป็นนามธรรมและผสมผสานความทันสมัยเข้ากับแนวปฏิบัติทางศิลปะแบบดั้งเดิม เช่น การประดิษฐ์ตัวอักษรของเอเชียตะวันออก เขาตั้งคำถามถึงกระแสศิลปะตะวันตกที่แพร่หลาย

และความหลงใหลในองค์ประกอบที่สลายตัวเป็นแนวนอนและแนวดิ่ง Suh Se-Ok เสียชีวิตในปี 2020 และเป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีและศิลปะร่วมสมัย ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในกลุ่มเดียวกันที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

ปาร์ค ซอ-โบ ในงานแรกของเขา Park Seo-Bo ใช้ดินสอแกะสลักบนพื้นผิวที่เปียกและทาสีเดียว ผลงานชิ้นต่อมาของเขาขยายภาษาภาพนั้นด้วยการแนะนำฮันจิ กระดาษเกาหลีแบบดั้งเดิมที่ทำจากเปลือกต้นมัลเบอร์รี่ ซึ่งศิลปินค่อยๆ ยึดติดกับผืนผ้าใบ การพัฒนานี้พร้อมกับการนำสีมาใช้กับพื้นผิวแบบดั้งเดิม ทำให้สามารถเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติของเขาได้

อย่างกว้างขวาง ในขณะที่ยังคงค้นหาการพรรณนาถึงพื้นที่ว่างและความว่างเปล่าผ่านการลดขนาดลง เนื่องจากกระบวนการที่โดดเด่นนี้ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานของเขา Park Seo-Bo จึงเริ่มเปิดประตูใหม่สำหรับศิลปะเกาหลีร่วมสมัยและสร้างการสังเคราะห์ระหว่างจิตวิญญาณของเกาหลีแบบดั้งเดิมกับนามธรรมของตะวันตก

ฮยอนแอคัง Hyun Ae Kang เป็นศิลปินชาวเกาหลีใต้ที่อยู่ในสหรัฐอเมริการุ่นที่สองของ Dansaekhwa รุ่นที่สอง การทำงานกับสื่อและวัสดุที่หลากหลาย ตั้งแต่โลหะและไม้ไปจนถึงหิน เซรามิก และสี เธอสำรวจความสัมพันธ์ของเธอเองกับพระเจ้าผ่านการสำรวจพื้นผิวที่มีรายละเอียดสูง และการผสมสี ทำให้เส้นแบ่งระหว่างการฝึกสร้างสรรค์ การทำสมาธิ และจิตวิญญาณ

เธอกล่าวว่า “สัมผัสและจังหวะทั้งหมดที่ฉันใช้คือจารึกของการสนทนากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คำจารึกเหล่านี้อิงจากตัวอักษรและสัญลักษณ์ภาษาเกาหลี เมื่อฉันสร้างภาพนูนต่ำนูนสูงบนผืนผ้าใบ ฉันคิดว่าตัวเองเป็นอาลักษณ์ที่กำลังแกะสลักข้อความจากพลังแห่งสวรรค์ลงในวัสดุทางโลกอย่างหินและหินภูเขาไฟ และด้วยจารึกเหล่านี้ ฉันหวังว่าผู้ชมจะสามารถสะท้อนพวกเขาและรับข้อมูลเชิงลึกที่พวกเขาไม่สามารถทำได้มาก่อน”

ผลงานของฮยอนเอคังเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันสาธารณะและของสะสมส่วนตัว และผลงานของเธอได้รับการจัดแสดงในนิทรรศการเดี่ยวและกลุ่มทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ในปี 2020 BOCCARA ART Galleries ได้นำเสนอการแสดงเดี่ยวของศิลปินที่ ‘Museo dei Bozzetti’ ในเมืองปิเอตราซานตา ประเทศอิตาลี ซึ่งสามารถเข้าชมได้ที่ Artland

 

สนับสนุนโดย    ufabet เว็บหลัก