ตำนานรัชกาลที่5เสด็จเยือนเมืองพิษณุโลก

เคยได้ยินเรื่องการปลอมตัวของรัชกาลที่5ไหมและรู้หรือไม่ว่าพระองค์ได้ทรงปลอมตัวไปเพราะว่าอะไรเป็นเพียงแค่รัชกาลที่5ชอบเล่นแบบนี้หรือว่ามีเหตุผลอะไรมากกว่านั้นก็เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ชวนให้อมยิ้มเล็กๆทุกครั้งเวลาที่ได้นึกถึงมันรู้สึกเวลาเราดูหนังและมีนางเอกปลอมตัวเราจะต้องลุ้นไปกับหนังด้วยว่าเขาจะจับได้หรือเปล่าอารมณ์นั้นเลย

โดยการเสด็จประพาสแบบนี้ของรัชกาลที่5จะมีโค้ดเนมว่าการประพาสต้นซึ่งในคำนี้จะหมายถึงการไปประพาสโดยที่ไม่ได้บอกคนแถวนั้นก่อนซึ่งก็จะทำให้หลายๆเจ้าเมืองที่พระองค์ได้ไปเยือนไม่ได้มีอะไรมาเตรียมการมาไว้ก่อนเลย 

วันนี้เราก็จะขอพาย้อนยุคกลับไปทำตัวเป็นคนสมัยก่อนกันไปดูสิว่าเมื่อเราได้เป็นคนสมัยก่อนและได้พบเจอ ร.5เข้าเราจะรู้ตัวหรือไม่ว่าเป็นท่าน

โดยที่เราจะนำเอามาเล่าในตอนนี้นั้นก็จะเป็นเรื่องราวครั้ง ร.5 ได้เสด็จไปเยือนที่เมืองพิษณุโลกกับเจ้าเมืองพิษณุโลกที่ในสมัยนั้นเขาจะเรียกกันว่าเจ้าคุณโพต่างกับคนอื่นๆที่ไม่รู้ตัวว่าเวลาที่มีร.5ได้เสด็จมาเยือนเจ้าคุณโพเขาก็ได้มีหน่วยข่าวกรองที่รู้ดีมาก่อนว่าจะมีร.5ได้เสด็จมาเยือนแต่ก็ยังพลาด

หลังจากที่คุณโพได้ยินข่าวจากสายแนวว่าองค์เหนือหัวจะเสด็จมาท่านเจ้าคุณก็ไม่รีรอช้ามีแผนการที่จะคิดสร้างท่าเรือรอรับบริเวณที่เรือของ ร.5 จะมาลงเพื่อที่จะหวังว่าจะเป็นการต้อนรับแบบสมเกียรติแต่ด้วยความที่ว่าเวลามันกระชั้นชิดเจ้าคุณโพก็กลัวว่างานจะไม่เสร็จก็ได้ถอดเสื้อลงไปทำงานลุยกับพวกช่างตักเตรียมงานอะไรเองเลย

ในขณะที่กำลังสร้างอยู่นั้นก็ได้มีเรือแจวสี่ลำได้แจวเข้ามาและก็ได้จองเทียบท่าในนั้นก้จะมีผู้ชายอยู่สามคนได้เดินลงมาและเจ้าคุณโพก็รู้เลยว่านี่มันต้องไม่ใช่เรื่องที่ธรรมดาแน่ๆต้องเป็นเรือของทางการที่มุ่งหน้ามาก่อนเพื่อที่จะให้เตรียมการในการรับเสด็จอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ในบรรดาพวกผู้ชายทั้งหมดนั้นก็จะมีชายอยู่คนหนึ่งที่ไว้หนวดและได้ถือกล้องอยู่อารมณ์จากผู้ดีจากเมืองกรุงและในตอนนี้คนอ่านก็พอจะรู้แล้วว่าท่านเป็นใครแต่เจ้าคุณโพไม่รู้เขากลับคิดว่าคนๆนั้นอาจจะเป็นหัวหน้างานก่อสร้างแน่ๆเลยถือกล้องมาตรวจเช็คงานอะไรประมาณนี้

ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าสมัยนั้นยังไม่มีโซเชียลรูปภาพยังหาได้ยากเลยดังนั้นน้อยคนแล้วที่จะเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ขององค์เหนือหัว

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย     คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริงฝากขั้นต่ำ100