ปัญหาแดดร้อนส่งผลทำให้บ้านร้อน

ปัญหาที่เกิดจากแดดร้อนที่ส่งผลให้บ้านร้อนมีหลายปัจจัย และมีหลายวิธีที่คุณสามารถลดผลกระทบจากการร้อนของแดดได้. นี่คือบางวิธีที่สามารถช่วยลดปัญหานี้

1.ติดตั้งฉากกันแดด: การติดตั้งฉากกันแดดที่หน้าต่างหรือบนพื้นที่ที่รับแดดมากที่สุดสามารถช่วยลดการเข้าสู่ภายในบ้านของลักษณะรังสีแดดที่สร้างความร้อน

2.ใช้วัสดุกันความร้อน: การใช้วัสดุที่สามารถกันความร้อนได้ดี เช่น ม่านมืด, ม่านริมหน้าต่างที่มีลักษณะกันแสงแดด, หรือวัสดุที่สามารถป้องกันการสะสมความร้อน

3.ติดตั้งที่ระบายความร้อน: การติดตั้งระบบระบายความร้อน เช่น พัดลมติดเพดาน, พัดลมติดผนัง หรือระบบปรับอากาศสามารถช่วยลดความร้อนในบ้าน

4.ปลูกพืช: การปลูกพืชต้นตาลที่มีทรงพุ่มกว้างหรือพืชต้นเต่าที่สามารถสร้างเงื่อนไขเงียบสงบและกันความร้อนได้

5.ทาสีกันความร้อน: การทาสีบนผนังบ้านที่สามารถกันความร้อนได้ เช่น สีที่สามารถสะท้อนแสงแดดมากที่สุด

6.ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า: เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นต้นแบบของแหล่งความร้อน การลดการใช้หลายๆ เครื่องในเวลาเดียว หรือการใช้เครื่องใช้ที่ไม่ผลิตความร้อนมาก เช่น หลอดไฟ LED สามารถช่วยลดความร้อนภายในบ้าน

7.การฉีดพ่นน้ำ: การฉีดพ่นน้ำในพื้นที่รอบบ้านหรือบนหลังคาสามารถช่วยลดอุณหภูมิในบริเวณนั้น

การผสมผสานวิธีต่างๆ นี้อาจช่วยลดปัญหาของการร้อนจากแดดในบ้านของคุณได้

 การเลือกสีทาเพื่อลดความร้อนของบ้าน สามารถช่วยได้หรือไม่

ใช่, การเลือกใช้สีทาบ้านที่เหมาะสมสามารถช่วยลดความร้อนของบ้านได้. สีทาที่ถูกต้องสามารถมีผลกระทบในการลดความร้อนโดยหลายวิธี

1.สะท้อนแสง: สีทาที่สามารถสะท้อนแสงแดดมากที่สุดจะช่วยลดการดูดความร้อนจากรัฐสี. สีที่มีความสว่าง, สีขาว, หรือโทนสีเย็นมักจะมีคุณสมบัติสะท้อนแสงแดดได้ดี

2.ความสว่างของสี: สีที่มีความสว่างมักจะรับน้อยลงความร้อนเมื่อเทียบกับสีที่มีความเข้ม. สีทาที่สามารถสร้างการเงียบเหงาในบ้านสามารถช่วยลดความร้อน

3.การสร้างความเย็น: สีทาที่มีโทนสีเย็น เช่น สีฟ้าหรือเขียว, มักจะให้ความรู้สึกถึงความเย็น. สีเหล่านี้สามารถช่วยลดความร้อนที่ถูกดูดซึมเข้ามาในบ้าน

4.การทนต่อแสงแดดและอากาศ: การเลือกใช้สีทาที่มีคุณสมบัติทนต่อแสงแดดและสภาพอากาศ ช่วยให้สีทามีอายุการใช้งานที่ยาวนานและคงทนต่อสภาพแวดล้อม

5.สีทาที่ป้องกันรังสี UV: การเลือกสีทาที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสี UV ช่วยปกป้องไม่ให้รังสี UV เข้าสู่ภายในบ้าน, ลดความร้อนและปรับปรุงการป้องกันสภาพอากาศ

การเลือกใช้สีทาที่เหมาะสมสามารถเป็นส่วนสำคัญในการจัดการความร้อนในบ้าน, ซึ่งสามารถช่วยลดการใช้พลังงานในการรักษาอุณหภูมิในบ้าน, ลดค่าใช้จ่ายในการทำความเย็น, และสร้างสภาพความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ufabet