ศิลปะที่นำวัสดุแปลกๆมาสร้างเป็นผลงานกลายเป็นศิลปะที่มีชื่อเสียง

ศิลปะที่นำวัสดุแปลกๆ  หากพูดถึงผลงานด้านศิลปะเรามักจะนึกถึงภาพวาดหรือประติมากรรมรวมถึงรูปปั้นต่างต่าง แต่คุณรู้หรือไม่ว่า คำว่าศิลปะนั้นไม่ได้มีอะไรตายตัว  ศิลปินสามารถนำวัสดุอะไรมาสร้างสรรค์ผลงานเป็นผลงานด้านศิลปะขึ้นมาก็ได้

ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า เคยมีศิลปะที่นำวัสดุแปลกแปลกมาสร้างผลงานด้านศิลปะแล้วได้รับการตอบรับที่ดี กลายเป็นที่นิยม และกลายเป็นผลงานด้านศิลปะที่มีชื่อเสียงนั้น พวกเขาเหล่านั้นนำวัสดุอะไรมาสร้างผลงานศิลปะกันบ้าง

ศิลปะจากขนนก

       เชื่อว่าหลายคนคงอาจจะไม่เคยเห็นผลงานด้านศิลปะที่ทำมาจากขนนกกันอย่างแน่นอน แต่มันมีอยู่จริง สำหรับ ขนนกเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาให้มีความสวยงามในตัวของมันเอง   ศิลปะที่สร้างเขื่อนขึ้นมาจากขนนกนั้นได้มีศิลปินท่านหนึ่งซึ่งเป็นศิลปินที่เกิดในประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยศิลปินท่านนี้เขาเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในศิลปะขนนกมาตั้งแต่อายุ 12 ปี

เขาแนะนำขนนกจากโรงเพาะและสวนสัตว์ต่างๆมาสร้างสรรค์ผลงานจนเกิดเป็นผลงานศิลปะจากคุณนกสวยงามโดยการตัดด้วยเครื่องมือเพียงแค่กรรไกรทีมและแว่นขยายซึ่งกว่าจะได้ผลงานที่สวยงามแต่ละชิ้นอย่างที่เห็นนี้เขาต้องใช้ความมานะอดทนและใช้ฝีมือเป็นอย่างมาก

  

       ศิลปะรูหนู     

   ผลงานศิลปะขนาดจิ๋ว รูหนูที่สวยงามเสมือนจริงเหล่านี้เกิดจากกลุ่มศิลปินที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวตนนามว่า Android mouse  ซึ่งก็คงไม่แตกต่างจาก ความหมายที่ว่า ไม่ระบุตัวตนเพราะจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ได้เลยว่าพวกเขานั้นคือใครมีหน้าตาเป็นอย่างไร

         เนื่องจากผลงานต่างๆเหล่านี้อยู่ๆก็จะถูกนำมาโชว์ในช่วงเช้าทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาตอนเย็นยังไม่มีผลงานด้านศิลปะรูหนูนี้มาแสดงเลยนั่นหมายถึงว่าศิลปินที่มีการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะรูนี้พวกเขามีการทำงานกัน ในเวลาค่ำคืนช่วงที่ถนนไร้ผู้คน ส่วนหนึ่งนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าเขาต้องการปกปิดตัวตนของตนเองไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าใครที่เป็นคนรังสรรค์ผลงานศิลปะรูนี้ขึ้นมา 

ศิลปะขนาดเล็กที่สร้างตามช่องเล็กๆตามริมถนนที่จะเหมือนเป็นที่อยู่ของเหล่าหนูหรือ ผลงานศิลปะที่เราเห็นอยู่นี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใน Concept ร้านค้าขนาดเล็ก  ufabet   สำหรับเหล่าหนูที่มีส่วนประกอบภายนอก และภายในที่สวยงามเสมือนจริงคือเราจะเห็นได้ว่าศิลปินไม่ทิ้งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของร้านค้าเหล่านี้

ปัจจุบันศิลปะร้านเล็กๆของหนูเหล่านี้มีทั้งหมด 25 แห่งตามริมถนนในประเทศสวีเดนฝรั่ง  ประเทศเศสและบนเกาะแมนเป็นผลงานศิลปะที่แปลกน่ารักสวยงามจนกลายเป็นจุดเช็คอินไปเป็นที่เรียบร้อย