ผู้ปกครองปวดใจ เมื่อเห็นข้อสอบเด็ก ป.1 กับคำเฉลยที่ยังยึดติดกับอดีตเมื่อหลายร้อยปี

     ผู้ปกครองปวดใจ  ช่วงนี้โรงเรียนส่วนใหญ่ยังคงมีการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์มีน้อยมากที่มีการเปิดการเรียนการสอนแบบ on site เนื่องจากว่ายังคงค่อนข้างเสี่ยงที่อาจจะทำให้เด็กติดเชื้อไวรัสโควิดได้เพราะหลังจากที่มีการเปิดการเรียนการสอนได้เพียงไม่แค่ถึงสัปดาห์เท่านั้นมีหลายโรงเรียนในต่างจังหวัดนั้นพบว่ามีเด็กนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิดจนบางโรงเรียนนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการปิดการเรียนแบบ on-site แล้วกลับมาเรียนแบบออนไลน์  

      อย่างไรก็ตามสำหรับการเรียนแบบออนไลน์นั้นทำให้ผู้ปกครองหลายคนได้เห็นว่าลูกหลานของตนเองนั้นเรียนเป็นแบบไหนเนื้อหาที่เรียนนั้นมีรูปแบบเนื้อหาการเรียนเป็นอย่างไรซึ่งบางครั้งเราจะเห็นได้ว่ามีผู้ปกครองหลายๆนำข้อสอบหรือแบบฝึกหัดของลูกหลานของตนเองมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพราะส่วนใหญ่แล้ว

มักจะเจอกับปัญหาว่าสื่อการเรียนการสอนที่นำมาสอนให้กับเด็กนั้นไม่เหมาะสมกับอายุและวัยของเด็กนอกจากนี้ครูบางคนยังมีการให้เด็กทำข้อสอบแล้วเฉลยคำตอบให้กับเด็กแบบผิดพลาดอีกด้วยหลายครั้งที่ครูกับผู้ปกครองทะเลาะกันเพราะครูสอนข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้กับเด็กเด็ก

        ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันก็มีผู้ปกครองออกมาโพสต์เกี่ยวกับครูสอนภาษาอังกฤษที่ไม่ถูกต้องซึ่งล่าสุดก็มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการเรียนการสอนแบบออนไลน์อีกครั้งหนึ่งเมื่อมีผู้ปกครองหนุ่มรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อสอบของเด็กชั้นป 1 โดยมีคำถามที่ครูได้ออกข้อสอบมาถามเด็กเกี่ยวกับการเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทย

ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรจนถึงปัจจุบันนี้ไทยถึงยังคงเจริญรุ่งเรืองอยู่ซึ่งคำตอบนั้นเด็กเลือกที่เป็นประเทศไทยเริ่มมีเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้งานแต่คำตอบของคุณครูนั้นให้คำตอบนี้เป็นคำตอบที่ผิดเพราะครูมาว่าคำตอบที่ถูกต้องนั่นก็คือประเทศไทยมีบรรพบุรุษที่ดีที่เสียสละ ทำให้ปัจจุบันนี้ประเทศไทยจึงเจริญก้าวหน้านั้นเอง

       ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นคำตอบนี้กลับมองว่าคำตอบนี้เป็นคำตอบที่โบราณมากแล้วและสถานการณ์ของประเทศนั้นเปลี่ยนแปลงไปแล้วยุคสมัยบรรพบุรุษที่เสียสละชีวิตนั้นผ่านมาหลายร้อยปีแล้วดังนั้นเราไม่ควรยึดติดกับเรื่องราวเก่าๆควรที่จะมีการออกข้อสอบที่เป็นข้อมูลยุคปัจจุบันให้กับเด็กอย่างไรก็ตามสำหรับข้อสอบนี้เป็นข้อสอบของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ย่านนวมินทร์  

   อย่างไรก็ตามข้อสอบดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการระบุว่าเป็นของวิชาอะไรซึ่งถ้าหากว่าเป็นวิชาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ก็สามารถเข้าใจได้เกี่ยวกับเรื่องของคำตอบแต่ถ้าเกิดว่าเป็นเนื้อหาวิชาอื่นที่ไม่ใช่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ก็ควรที่จะมีการแก้ไขคำตอบให้คำตอบนั้นเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบันได้แล้ว 

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้ายูฟ่าสล็อต