ดนตรีแนวอินดี้

ดนตรีแนวอินดี้เป็นแนวเพลงที่มีมานานมากแล้วแต่ในยุคก่อนนั้นยังไม่ได้เป็นที่นิยมหรือที่ชื่นชอบของคนฟังเพลงสักเท่าไหร่นัก เพราะก่อนหน้านี้แนวเพลงที่มีบทบาทสำคัญในยุคก่อนๆก็คือแนวเพลงร็อคหรืออัลเทอร์เนทีฟนั่นเอง แต่มาในยุคปัจจุบันเพลงแนวอินดี้นั้นเริ่มมีบทบาทสำคัญของวงการเพลงไทยมากขึ้น

เพราะด้วยการร้องและจังหวะดนตรีที่มีความแตกต่างและเนื้อหาส่วนใหญ่ในเพลงแนวอินดี้นั้นจะเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างมีความหมายลึกซึ้งมากๆแตกต่างจากเนื้อเพลงโดยทั่วไปและด้วยโลกที่มีการเปิดกว้างทั้งการที่โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อทุกคน ทำให้เพลงแนวอินดี้นั้นสามารถลืมตาอ้าปากได้จากโซเชียลต่างๆนั่นเอง

ดนตรีในแนวอินดี้นั้นถือว่าได้รับความนิยมจากผู้ฟังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนบางเพลงที่มีการแต่งและร้องทำดนตรีมาเกือบสิบปีแล้วแต่เพิ่จะมาดังและมีผู้ฟังเป็นจำนวนมากเมื่อไม่นานมานี้ และวงดนตรีส่วนใหญ่ในแนวเพลงอินดี้นั้นพวกเขาบอกเลยว่า การที่พวกเข่สามารถเดินทางมาถึงจุดนี้ได้นั้นก็เพราะการใช้โซเชียลมีเดียในการปรโมทเพลงหรือนำเพลงออกมาสู่ผู้ฟังได้อย่างง่ายและผู้ฟังก็สามารถเข้าถึงดนตรีแนวอินดี้ได้อย่างง่ายด้วย โดยวงอินดี้ส่วนใหญ่นั้นจะมีการเติบโตได้จากการลงเพลงในช่องยูทูปที่ทุกคนรู้จักกันอย่างดี

แต่การที่คนจะสามารถเปิดใจและรับฟังเพลงแนวนี้ได้นั้นส่วนใหญ่จะต้องเป็นคนที่ชอบฟังเพลงและอยากที่จะฟังเพลงในแนวใหม่ๆอยู่เสมอนั่นเอง หรือบางคนก็ได้ฟังดนตรี เพลงแนวอินดี้ได้ก็เพราะการฟังของคนอื่นหรือการไปเห็นคนอื่นโพสท์ลงในโซเชียลนั่นเอง เมื่อมีการฟังต่อๆกันและด้วยดนตรีและคำร้องที่มีความหมายชวนให้หลงไหลจึงทำให้ดนตรีแนวอินดี้นั้นได้รับความนิยมจากผู้ฟังอย่างมาก

ดนตรีแนวอินดี้ยังคงมีการพัฒนาแนวเพลงต่อไปอย่างต่อเนื่องและวงดนตรีแนวอินดี้ที่เมื่อมีชื่อเสียงแล้วนั้นก็มีความตั้งใจและใส่ใจผู้ฟังเพื่อที่จะทำดนตรีในแนวนี้ให้ผู้ฟังได้ไฟต่อไปนั่นเอง ดนตรีแนวอินดี้นั้นจะเป็นดนตรีที่มีจังหวะที่แปลกและแตกต่างไปจากดนตรีแนวอื่น จะเน้นเป็การร้องและเล่นกับเครื่องดนตรีน้อยชิ้น แต่จะเน้นและให้ความสำคัญกับเพลงและการสื่ออารมณ์จากคนร้องสู่ผู้ฟังมากกว่า

และดนตรีแนวอินดี้ที่ได้รับความนิยมและสามารถเติบโตได้ก็คือ บอย อิมเมจิ้นนั่นเอง ซึ่งเพลงของเขานั้นมีการแต่งและร้องเมื่อนานมากแล้วและได้มีการลงในยูทูปซึ่งก่อนหน้านี้ยอดวิวน้อยมากแต่ในปัจจุบันยอดวิวเยอะจนคิดว่าเป็นเพลงฮิตเพลงหนึ่งในปัจจุบันเลยนั่นเองและเพลงที่ว่านั้นก็คือเพลงยินดี บอยอิมเมจิ้น นั่นเอง

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ